Pháp thí thắng mọi thí - Pháp hỷ thắng mọi hỷ - Ái diệt thắng mọi khổ - Niết-bàn lạc tối thượng.

>>

1.500 đại biểu quốc tế dự Đại lễ Vesak LHQ 2019

Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 có 1.500 đại biểu quốc tế từ 106 quốc gia, vùng lãnh thổ và 1 tổ chức quốc tế là Liên Hợp Quốc, đến dự.
Mục lục

Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc năm 2019 tại Tam Chúc, Hà Nam sẽ diễn ra từ ngày 12-14/5.

Ngoài chương trình khai mạc, bế mạc, Đại lễ sẽ có 5 hội thảo quốc tế với các chủ đề:

“Sự lãnh đạo có chánh niệm vì hòa bình bền vững”

“Cách tiếp cận của Phật giáo về gia đình hòa hợp, chăm sóc sức khỏe và xã hội bền vững”

“Cách tiếp cận của Phật giáo về giáo dục và đạo đức toàn cầu”

“Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và giáo dục Phật giáo”

“Cách tiếp cận của Phật giáo về tiêu thụ có trách nhiệm và phát triển bền vững” và một phiên hội thảo trong nước.

Trong khuôn khổ Đại lễ còn có các hoạt động như: Các nghi lễ Phật giáo, thả hoa đăng, triển lãm, các chương trình nghệ thuật, tham quan…

Về thành phần tham dự, đại biểu trong nước có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương liên quan cùng tăng ni, tín đồ, Phật tử tiêu biểu với số lượng khoảng 1.500 người…

Đại biểu quốc tế tham dự Đại lễ gồm có 1.500 đại biểu đến từ 106 quốc gia, vùng lãnh thổ và 1 tổ chức quốc tế là Liên Hợp Quốc. Ngoài ra, còn có đại biểu Đại sứ quán một số nước và tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Đại biểu là chính khách, lãnh đạo quốc gia do Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề xuất mời là 13 vị, gồm: Thái hậu Bhutan, Thủ tướng Bhutan, Quốc vương Campuchia, Cục trưởng Tôn giáo Trung Quốc, Phó Tổng thống Ấn Độ, Tổng thống Sri Lanka, Bộ trưởng Bộ Phật giáo Sri Lanka, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thái Lan, Công chúa Thái Lan, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, Tổng Giám đốc UNESCO, Thủ tướng Nepal và Thư ký điều hành Ủy ban Kinh tế xã hội châu Á-Thái Bình Dương của Liên Hợp Quốc (UNESCAP).

Đại biểu là người đứng đầu Phật giáo do Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề xuất mời là 15 đại biểu đến từ Sri Lanka, Bhutan, Campuchia, Myanmar, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Nepal và Thái Lan.

Nguồn kinh phí chính cho công tác chuẩn bị và tổ chức Đại lễ do Giáo hội Phật giáo Việt Nam động và thực hiện xã hội hóa.

Theo kế hoạch, Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc năm 2019 diễn ra tại chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam với chủ đề: “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”.

Đây là lần thứ 3 Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc được tổ chức tại Việt Nam. Trước đó vào năm 2008 Đại lễ Vesak được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội và năm 2014, Đại lễ Vesak được tổ chức tại chùa Bái Đính, Ninh Bình.

Nguồn: phatgiao.org.vn

Đại Tạng Kinh Việt Nam

Tháng Năm