Pháp thí thắng mọi thí - Pháp hỷ thắng mọi hỷ - Ái diệt thắng mọi khổ - Niết-bàn lạc tối thượng.

>>

Cơ sở 2 bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nam sẽ phục vụ tốt cho Vesak 2019

Hôm nay, ngày 25/3/2019, cơ sở 2 bệnh viện Bạch Mai ở Phú Lý, Hà Nam chính thức hoạt động, tạo thêm điều kiện tốt cho sự kiện Vesak 2019 cận kề.
Mục lục

Với uy tín lớn của một bệnh viện tuyến cuối ở Hà Nội, quy mô cơ sở 2 là phòng khám bệnh đa khoa dự kiến sẽ tiếp nhận và khám cho 1.000 - 1.500 bệnh nhân/ngày. Thời gian làm việc của phòng khám là từ thứ 2 đến thứ 6 (nghỉ thứ Bảy, chủ nhật và các ngày lễ tết). Phòng khám bệnh đa khoa cơ sở 2 bao gồm 16 phòng khám lâm sàng và 12 phòng xét nghiệm cận lâm sàng, thăm dò chức năng và chẩn đoán hình ảnh.

Các phòng khám có: Phòng khám cấp cứu nội - ngoại; Phòng khám nội chung; Phòng khám cơ xương khớp; Phòng khám tiêu hóa; Phòng khám tim mạch; Phòng khám hô hấp; Phòng khám huyết học; Phòng khám nội tiết; Phòng khám thận tiết niệu; Phòng khám thần kinh; Phòng da liễu; Phòng khám ung bướu; Phòng khám nhi; Phòng khám sản phụ khoa; Phòng khám tai mũi họng và Phòng khám mắt.

Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai có quy mô 1.000 giường bệnh nội trú, đáp ứng được khoảng 5.000 lượt khám mỗi ngày. Tổng diện tích trên 123.000 m2 gồm 1 tầng hầm và 6 tầng nổi. Đây là bệnh viện đa khoa hiện đại, chuyên khoa sâu như tim mạch, nội khoa, ung bướu, thận tiết niệu và hô hấp. Ảnh: Internet.

Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân tại cơ sở 2, giảm tải cho cơ sở 1, bệnh viện đã phân công, điều động trên 120 Y, Bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên luân phiên về cơ sở 2 làm việc. Đồng thời bệnh viện cũng bố trí 1 xe cấp cứu chuyên dụng để phục vụ cho những trường hợp khẩn cấp cần đưa về cơ sở 1.

Dù cách Hà Nội không xa và Phủ Lý cũng có hạ tầng y tế tại chỗ song sự kiện lớn tập trung đông người như Vesak đặt ra yêu cầu cấp thiết về mọi thứ như hậu cần, hạ tầng dịch vụ và y tế để bảo đảm sự kiện vận hành xuyên suốt mạch lạc an toàn. Do vậy, việc một phòng khám đa khoa như cơ sở 2 của bệnh viện Trung Ương Bạch Mai đi vào hoạt động ngay trước thềm Vesak 2019 tại chùa Tam Chúc, thị trấn Ba Sao là một diễn tiến rất có ý nghĩa, thiết lập chuỗi chăm sóc y tế hoàn bị hơn cho mọi trường hợp cần, theo ngôn ngữ nhà Phật - đấy là thuận duyên cho sự kiện Vesak 2019.

Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 do GHPGVN đăng cai chủ trì, với sự phối hợp tổ chức của UBTC Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc (ICDV) sẽ được tổ chức tại chùa Tam Trúc (Hà Nam) từ ngày 12 đến ngày 14-5-2019. Theo dự kiến sẽ có đại diện Phật tử của gần 100 quốc gia đến tham dự. Đại lễ năm nay có chủ đề "Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững".

Nguồn: phatgiao.org.vn

Đại Tạng Kinh Việt Nam

Tháng Năm