Viện Nghiên cứu Phật học VN tổ chức tổng kết nhiệm kỳ vào cuối tháng 10-2022

GNO - Đó là quyết định được Hội đồng Quản trị và phân viện, các trung tâm trực thuộc Viện Nghiên cứu Phật học VN trong phiên họp chiều nay 29-8, tại phòng họp 750 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, TP.HCM.
Quang cảnh phiên họp của Viện Nghiên cứu Phật học VN chiều 29-8-2022
Phiên hợp dưới sự chủ trì của Hòa thượng Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phật học VN, chư tôn đức Hội đồng Quản trị, lãnh đạo các trung tâm trực thuộc và các ban tham dự.
Thượng tọa Thích Giác Hoàng báo cáo
Báo cáo tại phiên họp, Thượng tọa Thích Giác Hoàng, Tổng Thư ký Hội đồng Quản trị cho biết, hiện nay Viện đã in xong Kinh tạng Phật giáo Thượng tọa bộ (9 tập), Luật tạng Phật giáo Thượng tọa bộ (2 tập) Kinh tạng A-hàm 3 tập (Trường A-hàm do Viện Cao đẳng Phật học Huệ Nghiêm và Trung tâm phiên dịch Trí Tịnh dịch; Trung A-hàm do Viện Cao đẳng Hải Đức - Nha Trang dịch, Hòa thượng Thích Thiện Siêu hiệu đính và bản dịch của Trung tâm phiên dịch Trí Tịnh).
Hòa thượng Thích Minh Thành, Phó Viện trưởng, Giám đốc Trung tâm phiên dịch Trí Tịnh, Tổng Biên tập Tam tạng Thánh điển Phật giáo Việt Nam gợi ý thêm việc cần làm với các Phân viện trực thuộc

Bên cạnh đó, Viện cũng đang xúc tiến in tiếp các bản Tăng nhất và Tạp A-hàm bản xưa và Tạp A-hàm bản mới do Trung tâm phiên dịch Trí Tịnh dịch. Ngoài ra cũng đang tiến hành cac khâu cuối cùng cho bộ Bản duyên do Trung tâm Phiên dịch Huệ Quang thực hiện và Thanh Tịnh Đạo luận và Thắng Pháp tập yếu thuộc Luật tạng Thượng tọa bộ.

Tại phiên họp, đại diện lãnh đạo các trung tâm đã báo cáo công việc của mình đang thực hiện lên Hội đồng Quản trị để có những chỉ đạo cụ thể hơn cho công việc được thực hiện đúng tiến độ cũng như kết quả thành tựu như sự kỳ vọng được đặt ra ở đầu nhiệm kỳ và hướng đến chào mừng Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ IX tại thủ đô Hà Nội vào cuối tháng 11 tới.
 

Thượng tọa Thích Nhật Từ, Phó Viện trưởng, đồng Tổng Biên tập Tam tạng Thánh điển Phật giáo Việt Nam giải đáp những thắc mắc các Phân viện và Trung tâm nêu ra tại phiên họp

Sau khi lắng nghe những ý kiến phát biểu tại phiên họp, Hòa thượng Thích Giác Toàn phát biểu cảm ơn đến chư tôn đức Hội đồng Quản trị và các phân viện, các trung tâm trực thuộc đã nỗ lực trong phần việc của mình tạo nên những dấu ấn tốt đẹp với những tác phẩm được đón nhận và tán dương từ chư tôn đức Tăng, Ni và Phật tử. Hòa thượng cũng lưu ý và tính học thuật và nghiên cứu trong các tác phẩm do Viện và các trung tâm thực hiện, để đảm bảo chất lượng và hiệu quả cho việc là tư liệu nghiên cứu trong tương lai.

Chư tôn đức cũng đã thống nhất sau khi thảo luận một số công việc cho lễ tổng kết nhiệm kỳ 2017-2022, xây dựng nguồn tài chánh cho việc in ấn các tác phẩm được Viện thực hiện trong thời gian tới.

Hòa thượng Giác Giới, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Pali phát biểu
Thượng tọa Thích Thông Thiền phát biểu
Thượng tọa Thích Chúc Phú, Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm phiên dịch Trí Tịnh báo cáo
Đại đức Thích Hạnh Tuệ, Trung tâm Nghiên cứu Văn học Phật giáo Việt Nam báo cáo
Thượng tọa Thích Phước Tiến trình bày công tác tài chánh của Viện
Ni sư Nguyện Liên, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phật học Hán truyền
Ni sư Trí Liên đại diện Trung tâm phiên dịch Phật học Anh - Việt báo cáo
Ni sư Thích nữ Như Nguyệt, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Nữ giới Phật giáo
Ni sư Thích nữ Diệu Hiếu, Trung tâm nghiên cứu Thiền học Nam truyền
Ni sư Thích nữ Hạnh Tâm, Trưởng ban Nghiên cứu Di sản văn hóa
Cư sĩ Tô Văn Thiện, Thư ký Trung tâm Nghiên cứu Phật giáo Việt Nam
Chư tôn đức Hội đồng Quản trị viện chụp hình lưu niệm sau phiên họp kết thúc - Ảnh: Trí Thuận
Theo GIÁC NGỘ online