Những người cùng tôi đồng một hạnh. Cầu được sanh chung các cõi nước. Thân, khẩu, ý, nghiệp đều đồng nhau. Tất cả hạnh mầu cùng tu tập...

Tiểu Sử Chư Tổ

Chùm ảnh: Lễ nhập kim quan cố HT.Thích Quang Đạo

Vào lúc 14 giờ, ngày 07/09/2017 (nhằm ngày 17/07/ Đinh Dậu), Ban Tổ chức lễ tang và môn đồ pháp quyến đã trang nghiêm cung thỉnh nhục thân cố HT.Thích Quang Đạo-Thành viên Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện chủ chùa Phước Viên, phường Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai nhập kim quan.

Chùm ảnh: Lễ nhập kim quan cố HT.Thích Quang Đạo

Chứng minh pháp sự có sự hiện diện của chư tôn giáo phẩm: HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT. Thích Minh Chánh-thành viên HĐCM, chứng minh BTS PG tỉnh Đồng Nai; HT. Thích Đức Chơn-Chứng minh đàn tràng; HT. Thích Nhật Quang-trưởng BTS Phật giáo tỉnh Đồng Nai; HT. Thích Phước Trí-phó Ban nghi lễ TƯ, sám chủ đàn tràng; HT Thích Quang Nhuận-phó Ban thường trực BHP TƯ; HT. Thích Bửu Chánh-UV thường trực HĐTS TƯ, phó BTS kiêm chánh thư ký BTS PG tỉnh Đồng Nai; chư tôn đức giáo phẩm chứng minh Ban Trị sự, thành viên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh nhà và tỉnh thành, chư Tăng Ni các tự viện cùng đông đảo Phật tử tỉnh Đồng Nai và các tỉnh thành...

Đại đức Thích Quảng Hiền thay mặt môn đồ pháp quyến tác bạch cung thỉnh HT. Thích Phước Trí-phó Ban nghi lễ TƯ cùng chư Thượng tọa hội đồng kinh sư cử hành nghi thức sái tịnh theo truyền thống thiền môn, sau đó cung thỉnh nhục thân Hòa thượng tân viên tịch nhập kim quan.

Toàn thể chư tôn đức giáo phẩm, Tăng Ni và Phật tử đã đồng thanh niệm Phật hòa cùng tiếng chuông trống Bát-nhã trầm hùng khi nhục thân của ngài được chư Tăng cung thỉnh nhục thân Hòa thượng rời phương trượng đến nơi tôn trí trước bảo điện chùa Phước Viên.

Theo chương trình lễ tang, cùng ngày 07/09, lúc 16 giờ HT. Thích Đức Chơn -Chứng minh đàn tràng đã cử hành nghi thức bạch Phật khai kinh, tiến giác linh và thọ tang. Tiếp sau đó các phái đoàn lần lượt vào lễ viếng.

 

 

Đại đức Thích Quảng Hiền thay mặt môn đồ pháp quyến tác bạch cung thỉnh HT. Thích Phước Trí- phó Ban nghi lễ TƯ cùng chư Thượng tọa hội đồng kinh sư cử hành nghi thức sái tịnh theo truyền thống thiền môn, sau đó cung thỉnh nhục thân Hòa thượng tân viên tịch nhập kim quan.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Môn đồ tứ chúng đệ tử cung thỉnh nhục thân Tôn sư nhập kim quan:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HT Thích Liêm Chính thay mặt môn phong pháp quyến cảm tạ.

 

 

 

 

Hàng đệ tử thọ tang

 

 

Các bài nghiên cứu

  • NGƯỜI CÀY RUỘNG
    NGƯỜI CÀY RUỘNG

    Người xuất gia đích thực thì không khác gì người cày ruộng, gieo trồng, bón phân để thu hoạch thốc lúa. Cũng như người nông phu mỗi năm phải làm ruộng, nếu năm nào bỏ bê không chăm lo đến mùa màng thì người nông phu sẽ bị nghèo nàn đói thiếu. Hàng xuất gia nếu không có những ngày tháng cùng sinh hoạt cộng trú để sách tấn lẫn nhau, không cày xới ruộng tâm, ươm mầm tuệ giác, tấn tu đạo nghiệp thì làm sao có điều kiện để tạo thành năng lực hòa hợp và kiểm chứng giá trị thanh tịnh? Thành ra, người xuất gia tu hành được ví như người cày ruộng đích thực. Tâm là mảnh ruộng phước điền lớn nhất, nếu ai biết cày xới mảnh vườn tâm, biết vun trồng, nuôi dưỡng, đào luyện đúng cách thì sẻ ra hoa kết trái Bồ đề, quả vị giác ngộ, giải thoát.

  • Quan Âm Truyền Thuyết
    Quan Âm Truyền Thuyết

    Xưa thật là xưa, ở thành Lạc Dương quan lại thì tham ô, thanh thiếu niên thì hư hỏng. Quan Âm có ý định muốn giáo hóa họ, nên biến thành một người đàn bà nhà quê, tay cầm một cái hộp gấm, trong hộp có một tấm kính bằng đồng đen quý báu, đem đến chợ Lạc Dương bán.

  • Những nhận định chưa đúng về Phật giáo trong tác phẩm Đại Việt sử ký toàn thư

    Giai đoạn thịnh trị nhất trong lịch sử dân tộc là thời Lý - Trần, đã bộc lộ nhiều dấu hiệu cho thấy sự thành công trong đường lối trị nước bằng pháp (đạo đức). Tuy nhiên, với cái nhìn thiên lệch, phiến diện, chủ quan, các vị sử quan biên soạn ĐVSKTT đã nhìn nhận không công bằng đối với các vị vua Phật tử.

  • Hiểu như thế nào về kiến tánh khởi tu?

    Học Phật Pháp tôi thường nghĩ rằng tu tập để thấy Tánh, vậy mà khi đọc một số kinh sách tôi lại thấy các vị chỉ dạy ” Kiến Tánh Khởi Tu” có nghĩa là ” Thấy Tánh Mới Bắt Đầu Tu” Tôi thật sự không hiểu và nghĩ rằng có lẽ nhiều người cũng như tôi chưa hiểu và còn hoang mang? Nay tôi xin nhờ chỉ dẫn để chúng tôi được rõ. Xin cảm ơn nhiều.

^ Back to Top