Pháp thí thắng mọi thí - Pháp hỷ thắng mọi hỷ - Ái diệt thắng mọi khổ - Niết-bàn lạc tối thượng.

>>

Video giới thiệu Đại lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2019

Đại lễ Phật Đản Vesak Liên Hợp quốc 2019 sẽ được tổ chức tại chùa Tam Chúc, Ba Sao, Hà Nam từ ngày 12 - 14/5 với chủ đề "Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững". Theo dự kiến Đại lễ sẽ đón khoảng hơn 10.000 người tham dự.
Mục lục

Ngày 30/12/2018, Giáo hội Phật giáo Việt Nam có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam về kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2019. 

Được sự chấp thuận của Ban Bí thư Trung ương Đảng, của Thủ tướng Chính phủ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam chính thức được Uỷ ban tổ chức Quốc tế cho đăng cai Đại lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2019 tại chùa Tam Chúc (Kim Bảng, Hà Nam) từ ngày 12-14/5/2019 với chủ đề “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”.

Ngày 5/12, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì phiên làm việc với các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và lãnh đạo các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Hoà Bình và TP Hà Nội về công tác chuẩn bị tổ chức Đại lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2019.

Thủ tướng khẳng định, Đại lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2019 không chỉ là sự kiện văn hoá tôn giáo của Liên hợp quốc mà là sự kiện đối ngoại nhân dân do đó cần phải giúp đỡ Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức thành công sự kiện đối ngoại có ý nghĩa này.

Đại lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2019 là sự kiện đối ngoại quan trọng khẳng định với cộng đồng quốc tế về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước Việt Nam đối với đời sống tự do tôn giáo của nhân dân. Đồng thời khẳng định vị thế, trách nhiệm của Việt Nam đối với Liên hợp quốc.

Để có được những thông tin chi tiết hơn nữa về Đại lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2019, mời quý Phật tử cùng đón xem video dưới đây do Phật Sự Online thực hiện: 
 

Đại Tạng Kinh Việt Nam

Tháng Năm