Pháp thí thắng mọi thí - Pháp hỷ thắng mọi hỷ - Ái diệt thắng mọi khổ - Niết-bàn lạc tối thượng.

>>

Ban Văn hóa T.Ư họp bàn việc phục vụ Vesak 2019

Sáng 26-2, tại chùa Yên Phú - Hà Nội, Ban Văn hoá T.Ư GHPGVN họp triển khai Phật sự phục vụ Đại lễ Vesak LHQ 2019.
Mục lục
Quang cảnh buổi họp

Cuộc họp cho biết, đây là lần thứ 3 GHPGVN đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak tại Việt Nam, diễn ra tại chùa Tam Chúc (xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam). Dự kiến có 1.500 đại biểu chính thức đến từ 118 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, 1.500 đại biểu Tăng Ni các tỉnh thành trong nước và đại diện các cơ quan ban ngành Nhà nước và Chính phủ Việt Nam, trên 10.000 đại biểu Phật tử và nhân dân tham dự đại lễ.

Theo đó, với nhiệm vụ được HĐTS giao phó cho Ban Văn hóa T.Ư, công tác chuẩn bị và cơ cấu tổ chức một sự kiện lớn cần được chu đáo tất cả các nội dung như trang trí khánh tiết; văn hoá - nghệ thuật Phật giáo Việt Nam và thế giới; hội chợ triển lãm văn hoá phẩm Phật giáo; đàn lễ cầu nguyện hoà bình; lễ hội ẩm thực chay và giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền…

Tại buổi họp, HT.Thích Hải Ấn, Phó ban Thường trực Ban Văn hóa T.Ư trình bày đề án thiết trí 7 đoá hoa sen trên mặt hồ Tam Chúc. Theo Hòa thượng, “Bảy đoá sen vàng nâng gót tịnh” là biểu tượng thiêng liêng đánh dấu thời khắc thị hiện Đản sinh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni.

Các nội dung về không gian biểu diễn văn nghệ dân gian; hội chợ ẩm thực; triển lãm đá cảnh; triển lãm cây cảnh, văn hóa phẩm… đều được các vị phụ trách trình bày chi tiết và xin ý kiến chỉ đạo của chư tôn đức lãnh đạo, đề nghị hỗ trợ của doanh nghiệp Xuân Trường cho công tác tổ chức các sự kiện.

Nguồn: giacngo.vn

Đại Tạng Kinh Việt Nam

Tháng Năm