Pháp thí thắng mọi thí - Pháp hỷ thắng mọi hỷ - Ái diệt thắng mọi khổ - Niết-bàn lạc tối thượng.

>>

TP.HCM:Họp Ủy ban Quốc gia Đại lễ Vesak LHQ 2019

GNO - Sáng nay, 25-10, tại Văn phòng Ban Thường trực HĐTS phía Nam (thiền viện Quảng Đức, Q.3, TP.HCM), Ủy ban Tổ chức Quốc gia Đại lễ Vesak LHQ 2019 tại Việt Nam (UBTCQG) họp nhằm triển khai, thảo luận, thông qua dự thảo đề án công tác tổ chức Đại lễ Vesak LHQ do GHPGVN đăng cai tổ chức.
Mục lục
Chủ trì buổi họp có HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS, đồng Chủ tịch Ủy ban Tổ chức quốc tế Đại lễ Vesak LHQ (ICDV), Chủ tịch UBTCQG Đại lễ Vesak LHQ 2019; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Phó Chủ tịch đặc trách tổng hợp UBTCQG; cùng chư tôn đức HĐTS, thành viên UBTCQG Đại lễ Vesak LHQ 2019…
ANH Huy (4).JPG
HT.Thích Thiện Nhơn phát biểu khai mạc


Phát biểu khai mạc, HT.Thích Thiện Nhơn đã sơ lược lại quá trình dẫn đến quyết định của ICDV chuyển giao quyền đăng cai Đại lễ Vesak LHQ lần thứ 16 cho GHPGVN.

Đại lễ Vesak LHQ 2019 sẽ diễn ra từ ngày 10-5 đến 14-5-2019 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Tam Chúc, tỉnh Hà Nam, với chủ đề chính: “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”; bên cạnh đó có 5 chủ đề nhánh: Sự lãnh đạo bằng chánh niệm vì hòa bình bền vững, Cách tiếp cận của Phật giáo về gia đình hòa hợp, chăm sóc sức khỏe và xã hội bền vững; Cách tiếp cận của Phật giáo về giáo dục đạo đức toàn cầu, Phật giáo và cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Cách tiếp cận của Phật giáo về tiêu thụ có trách nhiệm và phát triển bền vững.
“Đây là cuộc họp đầu tiên quan trọng của UBTCQG nhằm triển khai, thông qua các đề án, thống nhất danh sách nhân sự để chuẩn bị các công tác tổ chức Đại lễ, bổ sung cho cuộc họp trước đó đã diễn ra tại Hà Nội”, Hòa thượng nhấn mạnh.

ANH Huy (2).JPG
UBTCQG họp lần thứ I tại Văn phòng Ban Thường trực HĐTS phía Nam


ANH Huy (6).JPG
HT.Thích Huệ Thông thông qua danh sách thành viên UBQG dự kiến


Tại buổi họp, HT.Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký HĐTS, Chánh VP 2 TƯGH, Phó Tổng Thư ký UBTCQG đã thông qua danh sách dự kiến của UBTCQG và 25 tiểu ban trực thuộc.
TT.Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS, Tổng Thư ký UBTCQG báo cáo quá trình làm việc với ICDV, chủ trương của Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho GHPGVN đăng cai tổ chức sự kiện văn hóa, tôn giáo và học thuật quốc tế này. Thượng tọa cũng đã thông báo kết quả hội nghị lần I ngày 11, 12-10 vừa qua tại Hà Nội, phối hợp giữa ICDV và GHPGVN, với sự tham dự của Ban Tôn giáo Chính phủ đã thảo luận và thống nhất các nội dung quan trọng khác liên quan.
ANH Huy (5).JPG
TT.Thích Đức Thiện cũng thông qua đề án tổng thể công tác tổ chức Đại lễ

TT.Thích Đức Thiện cũng thông qua đề án tổng thể công tác tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2019 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Tam Chúc, tỉnh Hà Nam. Dự kiến, Ban Tổ chức Đại lễ sẽ mời 1.500 đại biểu quốc tế đến từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ; Đại biểu, Phật tử trong nước dự kiến từ 10.000 đến 15.000 người.
Đại lễ sẽ có chương trình nghị sự, hội thảo, thuyết trình, triển lãm, diễu hành xe hoa, văn nghệ, thuyết giảng, chiếu phim, tham quan, tặng quà từ thiện… Kinh phí sẽ được xã hội hóa do GHPGVN chủ trì, với sự đóng góp của các doanh nghiệp, Tăng Ni, Phật tử ở trong nước và nước ngoài.
Dự kiến, lễ khai mạc và bế mạc Đại lễ Vesak LHQ 2019 sẽ truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam.

ANH Huy (3).JPG

ANH Huy (1).JPG
Chư tôn đức thành viên UBTCQG


Phát biểu tại buổi họp, HT.Thích Thiện Nhơn đã đúc kết những thảo luận, góp ý của chư tôn đức, theo đó, Hòa thượng bày tỏ sự tin tưởng thành viên UBQG sẽ tích cực, chủ động trong việc thực hiện kế hoạch được giao phó, các tiểu ban sớm thành lập danh sách để trình Ban Thư ký UBTCQG để Chủ tịch HĐTS có quyết định chính thức trước ngày 6-12 ÂL.

HĐTS GHPGVN cũng sẽ hoàn thành các văn bản liên hệ với các bộ, ban, ngành để được sự hỗ trợ của các cơ quan hữu quan để công tác tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2019 được triển khai, chuẩn bị chu đáo trước khi cuộc họp giữa ICDV và UBTCQG Đại lễ Vesak LHQ 2019 diễn ra vào tháng 3-2019 tại Thủ đô Hà Nội.
H.Diệu - Ảnh: Đăng Huy
Nguồn: giacngo.vn

Đại Tạng Kinh Việt Nam

Tháng Năm